6/13/2007

nice day

วันนี้ตื่นนอนแต่เช้า ไปซื้อน้ำเต้าหู้ปลาท่องโก๋ไปฝากเพื่อนที่เฝ้าแม่อยู่ที่โรงพยาบาล ไม่ได้เจอกันนานต่างคน ต่างก็เป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก ขอบคุณพระเจ้าที่เราไม่ได้เป็นผู้ใหญ่แต่เพียงฝ่ายกายภาพเท่านั้น ทั้งฝ่ายวิญญาณเองเราก็เปลี่ยนแปลงไปมาก เพิ่งรู้เมื่อเช้าว่าแม่เพื่อนจะอยู่ได้อีกเพียง สอง-สามวันเท่านั้น ที่ทำได้ก็เพียงแต่ให้กำลังใจคนที่อยู่ดูแล และจะอยู่ต่อไปเท่านั้น เมื่อวานได้หยิบหนังสือ บทเพลงแห่งความมั่นใจไปให้เค้าแล้ว หวังว่าเค้าจะกลับมาสู่อ้อมกอดของพระเจ้าอีกครั้งผ่านการพบกันคั้งนี้ ตอนบ่ายวันนี้ได้คุยกับอ้อนที่เป็นพี่น้องคริสเตียนที่โบสถ์ ที่มาทำความสะอาดและนวดให้ ขอบคุณพระเจ้าที่ได้คุยกัน และได้หนุนน้ำใจซึ่งกันและกัน แรกทีเดียวอ้อนบอกว่าเจอเราแล้วคิดว่าเราเป็นคนที่พร้อมหมายถึงมาจากครอบครัวที่มีฐานะดี ไม่เคยพบกับความลำบากหรือปัญหาใดๆมาก่อน การทำงานของเราราบรื่นอยู่เสมอ แต่เมื่อเราเล่าเรื่องต่างๆให้ฟัง อ้อนก็เหมือนกับคนอื่นๆ ที่ได้รู้ว่าแท้จริงแล้วเราไม่ได้มาจากความสมบูรณ์แบบใดๆเลย แต่ที่เราดูมีความสุขและสมบูรณ์ ก็เพราะว่าพระเจ้าเท่านั้น ที่ทรงยกเราขึ้น หลายคนบอกว่าหน้าตาเราดูไม่ทุกข์ร้อนเลย ก็พระเจ้าบอกว่าไม่ให้เราทุกข์ร้อนไงคะ ค่ำนี้เอาเค้กวันเกิดไปให้ Gloria พร้อมทั้งอวยพรวันเกิดและอธิษฐานเผื่อ เรามั่นใจว่านี่คือสิ่งที่G ทรงให้เราทำ เพื่อที่จะให้เขาได้ผูกพันอยู่กับเรา เพื่อที่จะเป็นกำลังใจให้ผู้ที่จากบ้านมาไกลได้อบอุ่นใจว่า แม้เขาจะไม่ได้อยู่ที่บ้านแต่ที่นี่ก็เป็นเหมือนบ้าน ขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงใส่ความรู้สึกเหล่านี้ไว้ในใจ วันนี้ได้ ข้อพระคัมภีร์ประจำชีวิตแล้ว คือ กิจการของอัครทูต 26:19

No comments: