6/19/2007

Lazy day

Today,the good book let's me know God deep deeper than befoer we always think father God love us and quickly to give a punish when we do something wrong and make us scare he will hit us any time, after we do something wrong.That make us feel like don't need to do the bad thing,but for real Father slow angry and full of love in him,when we make mistake and scare.he would like to talk with us "don't worried my child, I be with you don't scare me come to my arm" he really like to encourage us to do something that we fall down in last time again but in the different way he like to teach us to walk and don't fall down again. He'd like us to talk with him, spend time in him with good relationship not feel like he is someone who can't touch,H'd like us to sit on his lap,laugh and smile with him, when we sad, cry whith him he always listen to you and protect you, Don't always feel like he is the king of kings,but he is a great Father.wow his love so sweet.

เมื่อวานไม่สบายเลยไม่ยอมทำงานเลยทั้งที่มีงานเร่งมากๆ นี่คือลักษณะนิสัยที่แย่มากๆในตัวเรา วันนี้เลยต้องมานั่งปั่นงานหัวหมุนเพื่อจะส่งงานพรุ่งนี้ อ่านอ้อมกอดพระบิดาทำให้ได้รู้ว่าความรักของพระเจ้าของเรานั้นอ่อนหวานและน่ารักมากเพียงใด หนังสือบรรยายให้เข้าใจได้ง่ายๆถึงความรักที่พระเจ้ามีต่อเรา พระองค์มาเพื่อเรา ไม่ได้มาเพื่อต่อต้านเรา หลายครั้งที่เราชอบคิดว่าพระองค์ดุและเข้มงวดเสมอ ทำให้เราไม่กล้าทำความผิดเพราะกลัวว่าพระองค์จะทำโทษ ทันทีหลังจากที่ได้ทำความผิดนั้นลงไปแล้ว แต่พระเจ้าทรงรู้จักเรามากกว่าที่เรารู้จักตัวเอ งมากนัก พระองค์รู้ว่าเราเป็นมนุษย์ ซึ่งมีความจำกัดและและพร้อมจะทำความผิดมากกว่าความถูกต้องเสียอีก พระองค์เข้าใจ ทุกครั้งที่เราทำผิดหากเราไม่วิ่งหนีไปหลบหน้าพระองค์ (ทางความคิด) เราก็จะเพียงแต่คุกเข่าลงและขอให้พระองค์ยกโทษให้เท่านั้นแต่เราไม่เคยรู้อย่างจริงจังเลยว่า พระองค์รอเราอยู่ พระองค์อยากจะเข้ามาหา มาบอกว่าไม่เป็นไรนะลูก ลองทำสิ่งที่ลูกทำแล้วเคยผิดพลาดดูอีกครั้งด้วยคำแนะนำจากพ่อ พระองค์จะเข้ามาปลอบโยน ให้คำปรึกษา ให้กำลังใจและสอนด้วยวิธี อ่อนหวานของพระองค์ ให้เราผ่านสิ่งที่เคยล้มเหลวไปได้ พระองค์ทรงอยากให้เรานั่งบนตักเหมือนลูกตัวน้อยและเล่าเรื่องราวของเราให้ฟัง ยิ้มและหัวเราะด้วยกัน มากกว่าที่จะเกรงกลัวว่าพระองค์จะทรงดุเราเมื่อเราทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง พระองค์ต้องการสื่อสารความรักของพระองค์ต่อเราเพื่อเราจะรับเอาความรักจากพระองค์ไปแบ่งปันคนอื่นๆได้ และในยามที่เราร้องไห้เศร้าใจพระองค์คอยที่จะเช็ดน้ำตาและปลอบโยน โดยกอดเราไว้ พระองค์ต้องการโอบกอดเราทั้งในยามสุขและเศร้า ให้เราอบอุ่นและปลอดภัยใน "อ้อมกอดพระบิดา"

"เพราะว่าพระเจ้ารงรักโลก จนได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์"ยอห์น 3:16

1 comment:

Anonymous said...

ya, I think so God so lovely and sure we're the king of kings' children.