6/26/2007

2cor1:3-5

Can't write here for long time because same before so busy work all day,after work so tired can't do anythings. I have a great time now because Kerry came back from her Thai class at Lopburi feel like she is my sheperd she help me to be near God we have pray group on Tuesday morning, Care group at Thai American school on Wednessday evening,Care group at JS school on Thursday evening and a small care group for sister the new one who can come only on Friday night. WoW !!! spend more time with God than before.Take care for a care group I've prayed in the last camp now God answers me, He let's me do that. Thank you God. I heard from a friend he is in the hard time now,I don't know how to help him only give him the word of God for encourage him (2cor1:3-5) maybe can help him and I'll pray for him,too.

ที่ไม่ได้เข้ามาเขียนทุกวันก็เป็นเหมือนเคยไม่ได้มาเพราะแต่ละวันเป็นวันที่ทำงานหนักมาก เสร็จจากงานก็คือหลับ ไม่สามารถทำอย่างอื่นได้เลย ช่วงนี้เป็นเวลาที่ดีKerry กลับมาจากลพบุรีแล้วเราก็เลยได้มาร่วมกันอีกครั้งในการมีกลุ่มอธิษฐาน เช้าวันอังคาร ตามด้วยแคร์วันพุธ ที่ไทย-อเมริกัน แคร์วันพฤหัสที่ เจเอส และวันศุกร์ อาจารย์ให้เรามีแคร์เล็กๆสำหรับน้องหลิงได้ ให้เราเป็นคนดูแลแคร์และเป็นพี่เลี้ยง ขอบคุณพระเจ้าที่ทรงใช้ชีวิตเรามากๆ เป็นพี่เลี้ยงเนี่ย ขอตอนไปค่ายครั้งล่าสุด แล้วพรพะเจ้าก็ตอบคำอธิษฐานแล้ว ที่เหลือเราก็ต้องตั้งใจกับพระเจ้ามากขึ้น
วันนี้ได้ข่าวจากเพื่อนคนหนึ่งว่าเค้าอยู่ในช่วงเวลาที่ค่อนข้างแย่ ไนเวลาไม่นานเค้าพบกับหลายอย่างที่กระทบจิตใจเราก็เพียงแต่หนุนใจด้วยพระคำ 2คร1:3-5 เป็นพระคำหนุนใจยามเศร้าได้ดีนะ หวังว่าเค้าคงดีขึ้น และจะเก็บเค้าไว้ในคำอธิษฐาน
ความรักของพระเจ้าได้ปรากฎในใจและในชีวิตของเราเมื่อเราเริ่มขอความรักจากพระองค์ ขอให้เราแสดงความรักที่มาจากพระองค์ ไม่ใช่ความรักที่มาจากเราเองต่อคนอื่น พระเจ้าก็เริ่มประทาน ชีวิตเราได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก เมื่อเราขอการเปลี่ยนแปลงและยอมที่จะเปลี่ยนที่เห็นได้ชัดคือเราไม่มีความเกรี้ยวกราดกับพี่หมูอีกเลย ที่ทำได้เพราะความรักที่ไม่จำกัดของพระเจ้า ไม่ใช่ทำได้ด้วยความรักของเราเอง และในเวลาต่อไปเราจะขอการถ่อมใจที่มาจากพระเจ้า ที่เราจะเห็นว่าคนอื่นดีกว่าเราเสมอ เพื่อที่จะสำแดงความรักของพระเจ้าผ่านชีวิตเราได้ง่ายยิ่งขึ้น

No comments: