6/13/2007

The First Day

Today is my first day on the blog so excited about this .Today I work so hard feel weak but I had much encoraged from Singapore hope and friends in the church.
วันนี้เป็นวันแรกที่หัดใช้ บล็อกรู้สึกดีและตื่นเต้นที่จะได้มีโอกาสใช้สิ่งที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ วันนี้เป็นวันที่ทำงานหนักรู้สึกเหนื่อยและล้าแต่ก็มีกำลังมากขึ้นหลังจากอ่านพระคัมภีร์ และเข้ามาอ่านเว็บไซด์ของ Hope of Singapore Church รู้สึกได้รับการหนุนใจอย่างมากผ่านการรับใช้ในเรื่องการมีส่วนในการสร้างพระนิเวศน์ เป็นสิ่งที่ พระเจ้าทรงเข้ามาพูดด้วยอย่างชัดเจนว่าเราจะนิ่งดูดายไม่ได้แล้วแม้เพียง ห้าบาท สิบบาท ที่เรามีส่วนช่วยก็ดีกว่านั่งอยู่เปล่าๆ ขอบคุณพระเจ้าสำหรับคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่นี้ที่ได้มาแล้วก็ไม่ได้ทำให้เราหลงเจิ่นไปแต่กลับทำให้เราเติบโต ผ่านการมองไปยังประเทศเพื่อนบ้านและทำให้เรามีหัวใจใหญ่ขึ้น และสามารถหนุนน้ำใจเพื่อนคริสเตียนที่อยู่ห่างไกล ทั้งยังได้รับการหนุนน้ำใจจากเพื่อนๆเหล่านั้นด้วยเช่น กัน
ภาพที่ฉันเห็นระหว่างที่ฉันอธิษฐานและนมัสการ ได้เห็นภาพโอ่งน้ำใบใหญ่ที่วางอยู่ และมีโอ่งใบเล็กๆล้อมรอบ มีผู้หนึ่งนำภาชนะมาตักน้ำจากโอ่งใบใหญ่ไปใส่โอ่งใบอื่น ซึ่งน้ำในโอ่งใหญ่นั้นไม่ได้ลดลงเลย พระเจ้าตรัสกับข้าพเจ้าว่า ให้เจ้าเป็นดังภาชนะที่คอยตักน้ำจากโอ่งใบใหญ่ไปใส่โอ่งใบเล็กๆเถิด และเมื่อเจ้าอ่อนล้าในการทำงานของเจ้าคือการตักน้ำไปสู่โอ่งใบอื่นๆ ให้เจ้าเข้ามาไกล้เราเถิด เพื่อเจ้าจะรับกำลังจากเรา เพื่อเจ้าจะไม่ทำน้ำนั้นหกระหว่างทาง เพื่อเจ้าจะไม่เสียเวลาเปล่า เพื่อเจ้าจะมีกำลัง ที่จะไม่มีใครสามารถมาช่วงชิงน้ำในภาชนะของเจ้าได้ เพราะว่าน้ำนั้นก็เป็นน้ำแห่งชีวิต เข้ามาหาเราเถิดเราจะเป็นผู้ให้กำลังแก่เจ้า....
เป็นคำพูดและภาพที่งดงามเหลือเกิน

No comments: