8/06/2007

mj coffee


I've started my coffee shop since 30 Jul.It's going good I love to make coffee. This shop's purpose for serve the lord and save for the new land.




sometime something look like good,no problem but for real the problem comes quietly.

เริ่มขายกาแฟมาได้ 1 สัปดาห์แล้ว ก็ขายดีพอประมาณ ดีใจที่ได้ทำอะไรเพื่อพระเจ้าบ้าง เมื่อวานไปยืดผมกลับมาเกือบ 6 ทุ่ม ฝนตกหนักมาก เหนื่อยกับชีวิตประจำวันเล็กน้อย เพราะทุกอย่างในชีวิตดูรีบเร่ง ทั้งที่อยู่กับที่ ไม่ต้องเคลื่อนย้ายตัวเองไปไหน แต่ต้องรีบทำทุกอย่าง และในระหว่างที่รีบเร่งและดูเหมือนจะบรหารทุกอย่างได้ดีนั้น ก็ต้องย้อนกลับมาตรวจสอบตัวเองอยู่เสมอ มีปัญหามากก็ต้องถามตัวเองมาก ต้องตรวจสอบจิตวิญญาณ เช็คดูว่า เรามองปัญหาที่เข้ามาอย่างไร เราโวยวาย หรือเปล่า เราพึ่งพาใคร เรารีบที่จะวิ่งเข้าหาพระเจ้าหรือเปล่า

หลายครั้งเราสงสัยในใครบางคนว่าเขาดูเป็นผู้ใหญ่ฝ่ายวิญญาณ ดูเข้มแข็ง ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรที่คิดไม่ตก ไม่น่าจะมีความลำบากใจในชีวิต แต่พอเจอกับตัวเองถึงได้เข้าใจว่า หลายครั้งคนเราก็มีเรื่องกลืนไม่เข้า คายไม่ออก อยู่บ่อยๆ มีเรื่องที่ไม่คาดคิด และไม่สามารถแก้ปัญหาได้ในทันที แต่ต้องรอการปรึกษา ต้องใช้เวลา

ขอให้เราที่จะมั่นคงในพระเจ้าของเรา และไม่หวั่นไหวไม่ว่าใครจะว่าอย่างไร เพราะในพระเจ้าเรามีความหวังอยู่เสมอ ความหวังที่ว่านี้ไม่ใช่ความหวังในชีวิตเราอย่างเดียวแต่เป็นความหวังในคนอื่นด้วย ว่าเขาจะดีขึ้น จะโตขึ้น เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ให้เรามั่นใจในความรักมั่นคง มั่นใจในพระสัญญา ของพระเจ้าอยู่เสมอ ให้เราที่จะซ่อนตัวอยู่ในปีกของพระองค์ แสวงหาพระองค์ แล้วสันติสุข ที่เกินความเข้าใจจะเกิดขึ้นกับเรา......

ขอเป็นกำลังใจให้คนที่อ่อนกำลัง ท้อแท้ และสิ้นหวัง มีอะไรให้อธิษฐานเผื่อ ก็โพสเข้ามา ใน comment นะคะ ด้วยความรักของพระเจ้า เราจะอธิษฐานเผื่อกันค่ะ


No comments: